ÔN THI THPT QUỐC GIA KHỐI A1 NĂM 2022 – HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

2985
ôn thi thpt quốc gia khối a1
ôn thi thpt quốc gia khối a1
5/5 - (2 bình chọn)

A1 là khối thi được mở rộng từ khối A, được ra đời sớm hơn những khối thi mở rộng khác. Việc ôn thi khối A1 là điều rất quan trọng đối với những bạn muốn xét tuyển vào các trường top, các ngành nghề yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp để học tốt khối A1 giúp các bạn đỗ vào ngôi trường mơ ước.

1. Khối A1 và những điều cần biết

Câu hỏi được rất nhiều các bạn học sinh quan tâm đó là “khối A1 gồm những ngành nào?”, “khối a1 có những ngành nào”. Khối A1 được Bộ GD&ĐT đưa vào hệ thống khối thi xét tuyển trong những năm gần đây, nó được mở rộng từ khối A truyền thống. Theo đó, khối A1 gồm tổ hợp các môn là Toán – Vật Lý – Tiếng Anh. Với những bạn vừa có niềm đam mê với các môn học tự nhiên vừa có năng lực học tiếng Anh thì khối A1 sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho việc xét tuyển Đại học.

Khối A1 được ra đời sớm hơn so với những khối mở rộng khác, nên có rất nhiều ngành nghề hot xét tuyển dựa vào điểm của khối thi này, vì vậy sẽ có nhiều lựa chọn về ngành nghề hơn cho các bạn học sinh. Một số nhóm ngành/nghề xét tuyển dựa vào điểm thi khối A1 như:

  • Nhóm ngành Luật các bạn có thể đăng ký vào các ngành: Luật, luật kinh tế, luật kinh doanh, luật dân sự, quan hệ đối ngoại, quan hệ quốc tế,.
  • Nhóm ngành Du lịch: Có thể đăng ký học  các ngành như Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng…
  • Nhóm ngành Kiến trúc: Các bạn có thể đăng ký các ngành: Kỹ thuật xây dựng, Công nghệ vật liệu xây dựng, Kỹ thuật hạ tầng đô thị, Kỹ thuật môi trường..
  • Nhóm ngành Sư phạm: Các bạn có thể đăng ký học các ngành học: Tâm Lý học, Sư phạm tiểu học, Sư phạm vật lý, Sư phạm tiếng Anh…
  • Nhóm ngành Công nghệ Thông tin: với nhóm ngành này bạn có thể đăng ký học các ngành như công nghệ kỹ thuật môi trường ,Công nghệ thông tin, An toàn máy tính, Công nghệ phần mềm, Mạng máy tính và truyền thông,  Mạng dữ liệu, Kỹ thuật phần mềm, Kỹ thuật máy tính, Khoa học máy tính…

Trên đây là các ngành/nghề đang rất hot hiện nay, vì vậy nếu các bạn có mong muốn được học các ngành này thì ngay từ bây giờ bạn hãy đưa ra kế hoạch, định hướng ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới đạt kết quả tốt để có cơ hội trúng tuyển nhé.

2. Xác định mục tiêu khi ôn thi

Điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác định được mục tiêu ôn thi khối A1 này để làm gì. Bạn muốn xét tuyển vào các trường top đầu hay vào các ngành hot… Từ đó đưa ra mục tiêu với từng môn học cần phải đạt bao nhiêu điểm, và có định hướng ôn tập phù hợp. Như thế bạn sẽ có sự quyết tâm và động lực cao hơn trong học tập để đạt được kết quả tốt nhất.

3. Quá trình ôn thi THPT Quốc Gia khối A1 cần những gì?

Sau khi đã xác định được mục tiêu, bạn cần lựa chọn đúng phương pháp ôn thi khối A1 để đạt hiệu quả cao. Bởi vì phương pháp học quyết định đến 80% sự thành công của bạn. Hãy cùng tìm hiểu các phương pháp ôn thi chung cho khối A1 với những chia sẻ dưới đây:

Nắm chắc kiến thức trong SGK: Với bất kỳ một môn học hay một khối thi nào thì đây là điều cơ bản nhất trong quá trình ôn luyện.  Bởi vì có tới hơn 60% lượng kiến thức trong đề thi THPT quốc gia được lấy ra từ SGK. Muốn học được những kiến thức nâng cao thì trước hết bạn phải có nền tảng cơ bản trước, sau đó mới học những kiến thức chuyên sâu. Hãy nắm chắc kiến thức cơ bản để đảm bảo không bị mất điểm ở những câu hỏi đơn giản.

Chuẩn bị sổ ghi chép: Hãy biến những cuốn sổ ghi chép của bạn thành vật bất ly thân trong quá trình ôn thi khối A1.  Để những lúc rảnh rỗi bạn vẫn có thể lấy ra ôn lại những kiến thức đã học hay bất cứ đâu các bạn vẫn có thể note lại những kiến thức mới vừa thu thập được.

Phân chia thời gian học tập cho các môn trong tổ hợp: Môn học nào mà bạn cảm thấy yếu, kiến thức không vững thì hãy dành thời gian học, ôn tập nhiều hơn để có thể cân đối lượng kiến thức của cả 3 môn. Không tập trung quá nhiều thời gian vào một môn học mà quên mất những môn còn lại.

Kết hợp với việc nghỉ ngơi, thư giãn: Sức khỏe, tinh thần chính là yếu tố quan trọng hiệu suất tiếp nhận kiến thức. Không nên học quá nhiều trong một ngày, một thời gian dài, điều này sẽ dẫn cơ thể bị stress, thần kinh căng thẳng. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc chú ý đến sức khỏe để có một tinh thần thoải mái nhất, như thế việc học tập sẽ có hiệu quả hơn.

4. Phương pháp ôn thi khối A1 chi tiết cho từng môn học

Hướng dẫn phương pháp ôn các môn Toán, Lý, Tiếng Anh chi tiết đã được chia sẻ trong các bài viết trước. Mời các bạn tham khảo dưới đây:

Chi tiết: LUYỆN THI THPT QUỐC GIA 2022 MÔN TOÁN

Chi tiết: LUYỆN THI THPT QUỐC GIA 2022 MÔN VẬT LÍ

Chi tiết: LUYỆN THI TIẾNG ANH THPT QUỐC GIA NĂM 2022

Như vậy có thể thấy việc ôn thi khối A1 không khó như các bạn nghĩ nếu như bạn chịu khó đầu tư thời gian, học tập nghiêm túc và có phương pháp ôn tập phù hợp. Để đạt được điểm cao, và đậu vào trường top mùa tuyển sinh năm 2022 thì các bạn phải thực sự nghiêm túc ôn tập ngay từ hôm nay!

5. Tham khảo phổ điểm khối a1 2021

phổ điểm khối a1 2021
Tham khảo phổ điểm khối a1 2021

Kết quả phân tích tổng điểm thi theo tổ hợp 3 môn xét tuyển theo khối A1 cho thấy, điểm trung bình cộng của khối này là 20,97 điểm.

Thủ khoa khối A1 năm 2021 là thí sinh đến từ Tỉnh Bắc Giang. Bạn thí sinh này có kết quả thi với tổng điểm là 29,55 ( Toán 9,8; Lý 9,75 và môn Tiếng Anh 10).

Á khoa khối A1 là một bạn thí sinh đến từ Tỉnh Hải Phòng, đạt mức điểm tổng là 29,4; trong đó cả 2 môn Lý và Anh đều đạt điểm tối đa – 10 điểm.

XEM THÊM:   HƯỚNG DẪN ÔN THI THPT QUỐC GIA KHỐI C . Hoctot.net.vn hiện đã có hệ thống học dành cho khối A1 trực tuyến, các bạn có thể sử dụng hoàn toàn FREE khi đăng ký thông tin Tại đây
Tải trọn bộ đề, tài liệu ôn luyện THPT, ĐẠI HỌC: TẠI ĐÂY
Bạn đang xem bài viết “HƯỚNG DẪN ÔN THI THPT QUỐC GIA KHỐI A1 NĂM 2022”