Đảm bảo sức khỏe khi ôn luyện kỳ thi đánh giá năng lực 2022

416
Đảm bảo sức khỏe khi ôn luyện kỳ thi đánh giá năng lực 2022
Đảm bảo sức khỏe khi ôn luyện kỳ thi đánh giá năng lực 2022
5/5 - (1 bình chọn)

Đối với bất kỳ một kỳ thi nào khác không riêng gì kỳ thi đánh giá năng lực, việc đảm bảo sức khỏe là điều vô cùng quan trọng qua trình ôn thi. Đặc biệt với kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) – một kỳ thi đang được rất nhiều các bạn học sinh quan tâm, thì việc nâng cao sức khỏe rất cần thiết vì nó cũng chính là một trong các yếu tố quyết định đến kết quả kỳ thi. Để việc ôn thi ĐGNL hiệu quả, sức khỏe tốt chính là một điều kiện cần. Vậy trong quá trình ôn thi làm thế nào để đảm bảo sức khỏe khi ôn luyện kỳ thi đánh giá năng lực 2022?

ĐẢM BẢO SỨC KHỎE TRONG QUÁ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2022

1. Có chế độ ôn thi một cách hợp lý

Với tính chất là một bài thi tổng hợp, bài thi ĐGNL bao gồm kiến thức của tất cả các môn học trong chương trình phổ thông do đó các bạn học sinh phải học, ôn tập ở tất cả các môn học. Điều này dẫn đến việc học sinh phải dành khá nhiều thời gian cho việc ôn thi. Vì vậy hãy có chế độ ôn thi hợp lý, lên kế hoạch, thời gian biểu cho từng ngày, từng môn học một cách khoa học và hợp lý nhất. Tránh tình trạng một ngày nhồi nhét quá nhiều kiến thức khiến bản thân bị căng thẳng, như thế chỉ khiến bản thân căng thẳng hơn dẫn đến việc thu nạp kiến thức bị giảm xuống.

2. Ngủ đủ giấc là điều rất cần thiết

Sức khỏe của chúng ta sẽ đảm bảo việc tiếp nhận kiến thức hiệu quả nhất khi ngủ đủ giấc. Ngủ ít nhất 6-8 tiếng/ngày, tranh thủ ngủ trưa khoảng 30 phút để cơ thể và não bộ có thời gian nghỉ ngơi. Buổi tối nên học bài từ 7 giờ và ngủ trước lúc 23 giờ, sáng nên dậy sớm và bắt đầu học từ 5 giờ (lúc này là thời gian học rất hiệu quả).

3. Tập thể dục thường xuyên

Đọc sách hay luyện đề thi ĐGNL đòi hỏi sự tập trung cao độ do đó làm cơ thể căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy hãy tập thói quen dành 15-30 phút tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày vào buổi sáng giúp cơ thể giảm mệt mỏi, cân bằng hoạt động trí óc… Việc vận động thường xuyên cũng tạo ra năng lượng tươi mới giúp tiếp thu kiến thức hiệu quả, tránh mỏi mắt lúc luyện đề và duy trì được sức khỏe dẻo dai, bền bỉ cho cả quá trình ôn thi.

4. Ăn uống đầy đủ, xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Để có một cơ thể luôn khỏe mạnh, giàu năng lượng để tập trung cho việc học tập, trước tiên cần ăn uống đầy đủ, khoa học, không bỏ bữa ,ăn không quá no, hoặc dồn hai bữa làm một. Ngoài những bữa chính, hãy bổ sung thêm bữa ăn khuya, ăn giữa buổi khi các bạn phải thức học bài là điều rất nên làm.

Không được bỏ bữa sáng, điều đó rất nguy hiểm. Cơ thể bị bỏ đói sau một đêm dài, chỉ khi cơ thể được nạp năng lượng thì đầu óc mới có thể minh mẫn để tập trung ôn luyện. Sau khi ăn 30 – 60 phút mới được học, thời gian này hãy tranh thủ nghỉ ngơi, đi dạo nhẹ nhàng để đầu óc thật sự thoải mái.

Đặc biệt không lạm dụng đồ uống có Cafein như Café hay trà để trị buồn ngủ. Các bạn có thể dùng một chút vào buổi sáng để đầu óc tỉnh táo hơn nhưng không được lạm dụng vì nó sẽ làm cho cơ thể cảm thấy bồn chồn lo lắng, dẫn đến mất ngủ. Thay vào đó hãy uống nước trái cây vừa giải nhiệt vừa bổ sung năng lượng, tăng sức đề kháng.

Kỳ thi ĐGNL đang đến gần, đây cũng là thời gian ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nhất.  Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid 19 như hiện nay thì nâng cao sức khỏe cũng là điều cần thiết cho sự an toàn của bản thân. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn học sinh biết cách giữ gìn và đảm bảo sức khỏe để quá trình ôn thi đạt hiệu quả tốt nhất và có được kết quả như mong đợi.

XEM THÊM: Xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực – Xu thế tuyển sinh mới
Hoctot.net.vn phát triển hệ thống học trực tuyến miễn phí trên cả website và app điện thoại giúp các bạn học sinh dễ dàng ôn luyện kiến thức dành thi ĐGNL. Các bạn đăng ký thông tin để được cấp tài khoản >> học online miễn phí nhé. Bạn đang xem bài Viết Đảm bảo sức khỏe khi ôn luyện kỳ thi đánh giá năng lực 2022 .