Đại học Thái nguyên tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực 2022

1524
Đại học thái nguyên tổ chức thi đánh giá năng lực 2022
Đại học thái nguyên tổ chức thi đánh giá năng lực 2022
5/5 - (1 bình chọn)

Thông tin mới nhất vào 9/12/2021, Đại học Thái Nguyên cùng với Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc cùng hợp tác phối hợp tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực dành cho học sinh THPT.

Theo đó, trong năm 2022, Đại học (ĐH) Thái Nguyên sẽ trở thành điểm tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực tiếp theo của Đại Học Quốc gia Hà Nội.

Lịch thi sẽ do hai bên cùng thống nhất để triển khai. Sự hợp tác này sẽ góp phần xây dựng tiền đề giúp mở rộng hợp tác trong lĩnh vực khảo thí, khai thác và sử dụng công nghệ giáo dục hiện đại nhất phục vụ các hoạt động dạy và học, kiểm tra đánh giá học sinh, phát triển thêm các bộ công cụ khảo thí theo nhu cầu của từng bên.

Hai bên cũng sẽ hợp tác các nội dung như Trung tâm Khảo thí, Đại Học Quốc gia Hà Nội và Đại Học Thái Nguyên sẽ cùng phối hợp và khai thác dữ liệu về kỳ thi Đánh giá năng lực từ đó phục vụ mục đích tuyển sinh Đại Học của các bên nếu có nhu cầu, khai thác sử dụng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị hiện có cùng những cơ sở vật chất khác của 2 trường phù hợp với mục đích tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực trên máy tính và cử các cán bộ tham gia trên nguyên tắc, nội dung đã được hai bên thống nhất, cùng phối hợp thực hiện trong công tác truyền thông.

Cũng tại buổi ký kết, các đại biểu đại diện của hai đơn vị đã dành thời gian trao đổi và bàn bạc thêm về một số nội dung sẽ được triển khai tiếp theo trong quá trình hợp tác và cử các bộ phận chức năng, chuyên môn của từng bên căn cứ vào những nội dung hợp tác trên để giúp xây dựng các chương trình cụ thể khi tổ chức thực hiện.

Trước đó, trường Đại Học Kinh tế Quốc dân cũng đã có buổi làm việc với Đại Học Quốc gia Hà Nội về việc cùng phối hợp tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực cho học sinh THPT năm 2022.

Trong buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi – thảo luận liên quan tới các phương án phối hợp trong quá trình tổ chức thi đánh giá năng lực cho học sinh khối THPT với mục tiêu đó là giúp các thí sinh có một kỳ thi thuận tiện nhất. Dự kiến, kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 sẽ được tổ chức vào giữa tháng 5/2022 tại điểm thi của trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

XEM THÊM: