Kết bài phân tích bài thơ đất nước của nguyễn đình thi – TOP 5 mẫu hay

2925
Kết bài phân tích bài thơ đất nước của nguyễn đình thi
Kết bài phân tích bài thơ đất nước của nguyễn đình thi
5/5 - (2 bình chọn)

Một kết bài hay, bao quát được toàn bộ nội dung tác phẩm nhưng vẫn để lại ấn tượng sẽ giúp thu hút người đọc và đạt được điểm cao trong bài văn của mình. Bài viết dưới đây hoctot.net.vn sẽ giúp bạn tổng hợp một số mẫu kết bài phân tích “Đất nước” của Nguyễn Đình Thi hay, ngắn gọn, ấn tượng nhất. Cùng tham khảo nhé.

Tham khảo thêm: Kết bài phân tích Đất Nước Nguyễn Đình Thi 

1. Mẫu kết bài phân tích “Đất nước” của Nguyễn Đình Thi (số 1)

Cuối cùng nài thơ đã kết thúc bằng ánh sáng, thể hiện sự hi vọng, niềm tin mạnh mẽ, vinh quang. “Đất nước” của Nguyễn Đình Thi đã phác họa lên hình ảnh của một đất nước Việt Nam với bao đau thương, thăng trầm trong khói lửa bom đạn để đến được ngày độc lập. Bài thơ là sự kết hợp hài hòa nhuần nhuyễn giữa sử thi và sự sáng tạo trong nghệ thuật của Nguyễn Đình Thi, tiêu biểu cho phong cách sáng tác của ông và xứng đáng là cuốn biên niên sử của nước ta được viết bằng thơ.

2. Kết bài bài thơ đất nước của nguyễn đình thi (mẫu số 2)

“Đất nước” đã kết thúc với âm hưởng hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là tác phẩm tiêu biểu nhất của Nguyễn Đình Thi khi viết về chủ đề đất nước và cũng là bài thơ hay, nổi bật nền thơ ca Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Nhà thơ đã rất tinh tế khi kết hợp nhiều yếu tố như hình ảnh chân thực sinh động, thể thơ tự do với giọng điệu linh hoạt cùng khả năng sử dụng sáng tạo đa dạng các biện pháp tư từ mới có thể tạo lên một thi phẩm như vậy. Có lẽ cũng chính vì thế mà dù đã trải qua bao nhiêu năm tháng, “Đất nước” vẫn là tiếng thơ hào sảng, vang vọng mãi trong tâm hồn người Việt Nam.

3. Kết bài đất nước nguyễn đình thi (mẫu số 3)

Như vậy, với tình yêu đất nước nồng nàn sâu đậm, cùng với một hồn thơ tinh tế, phóng khoáng, sâu lắng, Nguyễn Đình Thi đã phác họa lên hình tượng đất nước từ những hình ảnh vô cùng gần gũi, quen thuộc. Đó là một đất nước thanh bình, yên ả dù đã phải chịu những đau thương của chiến tranh nhưng vẫn luôn anh dũng, quật cường,  quyết tâm giành lại tự do, luôn hi vọng vào một tương lai tươi sáng hơn. Hình ảnh đất nước tươi đẹp, hào hùng đó khiến chúng ta không thể nào quên.

4. Kết bài bài thơ đất nước nguyễn đình thi (mẫu số 4)

Qua những phân tích trên ta thấy Nguyễn Đình Thi đã tạo lên một tuyệt tác trong thi ca Việt Nam. Bài thơ đã tạo dựng thành công một hình tượng đất nước anh dũng, bất khuất, kiên cường trong cuộc kháng chiến chống Pháp đầy gian khổ Với sự kết hợp hài hòa giữa chất trữ tình với chính luận, cùng thể thơ tự do với những câu thơ ngắn dài xen kẽ, giọng thơ phóng khoáng, hình ảnh thơ chân thực đẹp đẽ, vần thơ cô đọng mà rất gợi cảm, bài thơ “Đất nước” đã gây ấn tượng sâu sắc cho người đọc. Nó xứng đáng được coi là cuốn biên niên sử bằng thơ hào hùng, oanh liệt nhất của dân tộc ta.

5. Kết bài đất nước của nguyễn đình thi (mẫu số 5)

Hình ảnh đất nước trong thơ của Nguyễn Đình Thi được khái quát từ những hình ảnh quen thuộc, gần gũi, bình dị, thân thương, từ những cung bậc thiết tha sâu lắng của cung đàn tình cảm dân tộc. Qua tác phẩm này chúng ta sẽ có cái nhìn hoàn thiện, sâu sắc và tinh tế hơn về quê hương đất nước, thấy được vẻ đẹp trọn vẹn của một đất nước Việt Nam anh dũng, kiên cường.

Trên đây là 5 mẫu kết bài phân tích bài thơ “Đất nước”  của Nguyễn Đình Thi hay, ngắn gọn mà bao quát được toàn bộ nội dung của bài phân tích, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể lựa chọn được một cách kết bài ấn tượng nhất để hoàn thành tốt bài văn của mình. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các mẫu mở bài mà hoctot.net.vn đã chia sẻ trong bài trước

Tham khảo:

Bài văn mẫu: Mở bài đất nước nguyễn đình thi

Kiến thức chung: Tóm tắt nội dung kiến thức trong bài thơ đất nước nguyễn đình thi

Soạn văn 12 chi tiết bài: Đất nước nguyễn đình thi

Bạn đang xem bài viết ” Kết bài phân tích bài thơ đất nước của nguyễn đình thi – TOP 5 mẫu hay”