Tuyển sinh Đại học 2022: Trường Đại học Ngoại thương công bố đề án tuyển sinh năm 2022

3051
Trường Đại học Ngoại thương
Trường Đại học Ngoại thương
5/5 - (2 bình chọn)

Cập nhật mới nhất: Theo đó Trường Đại học Ngoại thương đã công bố đề án tuyển sinh đại học năm 2022. Theo đó, phía nhà trường tuyển sinh theo 6 phương thức.

Phương thức 1: Xét tuyển đại học dựa trên kết quả học tập THPT

Với phương thức tuyển sinh này sẽ dành cho 3 nhóm đối tượng:

  • Thí sinh tham gia cuộc thi thi học sinh giỏi quốc gia (hoặc tham gia các cuộc thi Khoa Học Kỹ Thuật quốc gia thuộc những lĩnh vực phù hợp với những tổ hợp điểm xét tuyển trong trường)
  • Thí sinh thi và đạt giải (nhất, nhì, ba) học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc lớp 12
  • Thí sinh thuộc hệ chuyên của các trường THPT trọng điểm quốc gia/ các trường THPT chuyên (theo Thông tư 06/2012/TT-BGDĐT)

Phương thức thứ 2: Xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học tập

Đối với phương thức này sẽ áp dụng cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên, hoặc kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế cùng với chứng chỉ năng lực quốc tế (A-level, SAT, ACT), áp dụng đối với các chương trình giảng dạy sử dụng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại.

Phương thức thứ 3:

Xét tuyển đại học kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả của kì thi tốt nghiệp THPT năm 2022, áp dụng đối với các chương trình giảng dạy sử dụng tiếng Anh và sử dụng Ngôn ngữ thương mại.

Phương thức thứ 4: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ áp dụng đối với các chương trình tiêu chuẩn và có định hướng nghề nghiệp quốc tế.

Phương thức 5: Xét tuyển dựa vào kết quả của các kỳ thi đánh giá năng lực do phía Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức trong năm 2022.

Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực sẽ áp dụng cho một số chương trình tiêu chuẩn.

Phương thức thứ 6: Xét tuyển thẳng

Phương thức xét tuyển thẳng sẽ được thực hiện theo quy định từ Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhà trường. Thời gian xét tuyển sẽ được thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các phương thức tuyển sinh đại học riêng của trường sẽ được thực hiện trên Hệ thống tuyển sinh online của trường  (https://tuyensinh.ftu.edu.vn).

Đại học Ngoại thương bắt đầu tuyển sinh từ ngày nào?

Dự kiến đợt tuyển sinh đại học sẽ bắt đầu từ tháng 5.2022. Tuy nhiên bắt đầu từ 15.1.2022 thí sinh có thể đăng nhập trên hệ thống online để trải nghiệm việc xét tuyển thử và đăng ký nhận tư vấn trực tiếp về các ngành nghề, về những phương thức xét tuyển để từ đó có những lựa chọn phù hợp nhất cho cá nhân mình, tạo điện kiện thuận lợi nhất giúp thí sinh chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết cho đợt xét tuyển chính thức.

Trong mùa tuyển sinh năm nay, phía Trường Đại học Ngoại thương sẽ tuyển sinh 4.050 chỉ tiêu cho cả trụ sở chính tại Hà Nội và các cơ sở trực thuộc bao gồm cả Cơ sở II tại TP.Hồ Chí Minh và Cơ sở ở Quảng Ninh.

Năm 2022, Phía Trường Đại học Ngoại thương sẽ bắt đầu tuyển sinh các chương trình đào tạo thích ứng đối với bối cảnh phát triển của nền kinh tế số, bao gồm chuyên ngành Marketing số (sẽ tuyển sinh tại Trụ sở chính ở Hà Nội) và chuyên ngành Truyền thông Marketing tích hợp (tuyển sinh ở Cơ sở II – Thành Phố Hồ Chí Minh) thuộc ngành Marketing cùng với đó là chương trình Kinh doanh số thuộc ngành Kinh doanh quốc tế (sẽ tuyển sinh tại Trụ sở chính đặt tại Hà Nội).

XEM THÊM:

Tuyển sinh đại học 2022: Đại Học Khoa Học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) dành 60% xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực

Kỳ thi đánh giá năng lực đại học quốc gia hà nội 2022 bắt đầu từ tháng 2