Thứ Hai, Tháng 7 7, 2025
spot_img

Bom tấn BMW i3 2027 lộ diện: Đối thủ lớn của Tesla Model 3 với phạm vi di chuyển 900km và sạc siêu tốc


Được xây dựng trên nền tảng EV chuyên dụng Neue Klasse được mong đợi từ lâu, BMW i3 2027 (tên mã NA0) dự kiến sẽ đi vào sản xuất tại nhà máy Munich của hãng vào tháng 7 năm 2026, mở đường cho màn ra mắt chính thức vào đầu năm 2027.

Thông tin này, vốn xuất phát từ diễn đàn Bimmerpost uy tín, không chỉ khớp với những gì BMW đã hé lộ mà còn phác họa rõ nét chiến lược tấn công thị trường xe điện cao cấp của thương hiệu Đức.

Không còn là mẫu hatchback sợi carbon “kỳ quặc” trước đây, i3 thế hệ tiếp theo sẽ là một chiếc sedan thuần điện đột phá, hứa hẹn tạo nên cơn địa chấn trong phân khúc xe điện cao cấp và trực tiếp cạnh tranh với “ông hoàng” Tesla Model 3.

BMW i3 2027 sẽ được trang bị công nghệ động cơ và pin tiên tiến nhất của hãng. Mẫu sedan này sẽ có nhiều phiên bản đa dạng, từ các biến thể tầm xa hiệu quả như i3 20, i3 40, i3 40 xDrive, i3 50, i3 50 xDrive cho đến phiên bản hiệu suất cao i3 M60 xDrive.

Điều này cho thấy BMW đang đặt mục tiêu chiếm lĩnh một phần đáng kể thị trường xe điện, với khả năng thách thức trực tiếp mọi phiên bản của Tesla Model 3.

Đặc biệt, phiên bản i3 M60 xDrive được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ xứng tầm của Tesla Model 3 Performance. Với công suất ấn tượng lên tới 630 mã lực, i3 M60 xDrive mạnh hơn đáng kể so với 510 mã lực của Model 3 Performance.

Tương tự như đối thủ Tesla, mẫu xe mới của BMW cũng sẽ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ. Trong khi đó, các phiên bản như i3 40 và i3 50 sẽ nhắm đến các mẫu xe dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh toàn thời gian tầm xa của Tesla, tập trung vào hiệu quả và khả năng lái xe hàng ngày.

Xem thêm  Từ những chiếc điện thoại xách tay đầu tiên đến thương hiệu thân thiết với người dùng công nghệ
Bom tấn BMW i3 2027 lộ diện: Đối thủ lớn của Tesla Model 3 với phạm vi di chuyển 900km và sạc siêu tốc- Ảnh 2.

BMW đang có kế hoạch giới thiệu dòng xe 3 Series mới bao gồm một chiếc xe điện độc lập.

Một trong những điểm nhấn lớn nhất của BMW i3 2027 chính là việc loại bỏ công nghệ pin Gen5 hiện tại để chuyển sang sử dụng pin Gen6 đột phá. Pin Gen6 của BMW sử dụng các cell hình trụ, mang lại mật độ năng lượng cao hơn 20% so với các cell túi Gen5, từ đó giúp tăng phạm vi hoạt động lên 25% đồng thời giảm trọng lượng và yêu cầu làm mát.

Với những cải tiến này, phiên bản i3 50 được dự đoán sẽ đạt tầm hoạt động đáng kinh ngạc lên đến 560 dặm (khoảng 900 km) theo chu trình WLTP. Con số này vượt trội hoàn toàn so với phạm vi 360 dặm (580 km) WLTP của Tesla Model 3 Long Range.

Trong khi Tesla sử dụng kết hợp hóa chất pin NCA/NMC và LFP cho các mẫu xe của mình, gói pin Gen6 của BMW dường như sẽ thiết lập một chuẩn mực mới cho xe điện cao cấp vào năm 2027.

Bom tấn BMW i3 2027 lộ diện: Đối thủ lớn của Tesla Model 3 với phạm vi di chuyển 900km và sạc siêu tốc- Ảnh 3.

Chiếc xe điện i3 mới sẽ được xây dựng trên nền tảng Neue Klasse EV được mong đợi từ lâu.

Về khả năng sạc, BMW i3 2027 cũng cho thấy sự vượt trội rõ rệt. Nhờ hỗ trợ sạc nhanh DC công suất 300–400 kW, người dùng có thể bổ sung thêm 217 dặm (350 km) phạm vi WLTP chỉ trong 10 phút.

So sánh với Tesla Model 3, trong điều kiện lý tưởng, mẫu xe này có thể tăng thêm khoảng 175 dặm (280 km) trong 15 phút dừng lại, với công suất tối đa 250 kW trên mạng lưới Supercharger. Sự khác biệt về tốc độ sạc này thực sự rất lớn và mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể cho BMW.

Xem thêm  Trên tay máy đọc sách iReader Ocean3 Plus, ra mắt từ cuối 2023, nhưng vẫn là sự lựa chọn đáng để cân nhắc!

Đáng chú ý, khả năng tương thích với mạng lưới Supercharger của Tesla gần như được đảm bảo nhờ việc BMW áp dụng đầu nối Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) cho các xe Neue Klasse của mình, bao gồm cả i3.

Điều này mang lại sự cân bằng, cung cấp cho người dùng xe điện nhiều tự do hơn và khả năng tiếp cận hơn 12.000 trạm Supercharger trên toàn quốc, bên cạnh các lựa chọn sạc công cộng khác.

Bom tấn BMW i3 2027 lộ diện: Đối thủ lớn của Tesla Model 3 với phạm vi di chuyển 900km và sạc siêu tốc- Ảnh 4.

Pin Gen6 của BMW có thể sẽ được trang bị trên xe sedan, mang lại hiệu suất và mật độ công suất cao hơn.

Dựa trên các mẫu i3 hiện tại, giới chuyên gia dự đoán giá của i3 2027 sẽ khá cạnh tranh trong phân khúc sedan cao cấp, có thể bắt đầu từ khoảng 50.000 USD. Nếu điều này trở thành hiện thực, i3 có thể thu hút mạnh mẽ những khách hàng của Tesla đang tìm kiếm sự kết hợp giữa kỹ thuật Đức tinh xảo và phạm vi hoạt động xa hơn. Hơn nữa, sức hấp dẫn của xe điện có thể tăng thêm với những khuyến khích pháp lý như khoản tín dụng thuế 7.500 USD tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, BMW không thể chủ quan. Dù sở hữu phần cứng ấn tượng, hãng vẫn phải đối mặt với tiêu chuẩn cực kỳ cao do hệ sinh thái phần mềm của Tesla đặt ra, bao gồm khả năng lái xe tự động và cập nhật qua mạng (OTA).

Để cạnh tranh sòng phẳng, BMW sẽ cần cung cấp một giao diện người dùng được thiết kế tốt, trực quan và các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến ngang tầm hoặc vượt trội hơn đối thủ. Và tất nhiên, mức giá phải chăng luôn là yếu tố then chốt để chiếc xe đến được tay nhiều khách hàng hơn.

Xem thêm  Từng được ca tụng là "nghề hot của kỷ nguyên AI", giờ bị chính AI "khai tử"
Bom tấn BMW i3 2027 lộ diện: Đối thủ lớn của Tesla Model 3 với phạm vi di chuyển 900km và sạc siêu tốc- Ảnh 5.

Chiếc sedan điện này sẽ có nhiều phiên bản trang bị, bao gồm mẫu xe hiệu suất cao i3 M60 xDrive, cũng như i3 20, i3 40, i3 40 xDrive, i3 50 và i3 50 xDrive

BMW i3 2027 đang hứa hẹn là một bước nhảy vọt đáng kể của thương hiệu Đức vào kỷ nguyên xe điện, mang theo tham vọng thách thức vị trí dẫn đầu của Tesla. Với những công nghệ đột phá về pin và sạc, cùng khả năng tương thích sạc rộng rãi, cuộc chiến xe điện cao cấp chắc chắn sẽ trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.



Nguồn Genk

Bài viết liên quan

Stay Connected

21,683Thành viênThích
2,707Người theo dõiTheo dõi
0Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_img

Bài Viết Mới